สัปดาห์ที่ 14
วันนี้อาจารย์ได้เตรียมอุปกรณ์มาให้นักศึกษาทำขนม
Waffleโดยให้นักศึกษาต้องมีส่วนร่วมในการทำทุกคน พร้อมอธิบายขั้นตอนต่างๆ
โดยมีอุปกรณ์และขั้นตอนการทำดังนี้ค่ะ
ขั้นตอนการทำ
เสร็จแล้วจ้าาา^^
กิจกรรมเพิ่มเติม การแก้ไขแผนการสอน
1.หน่วยดิน
เพลง ชนิดของดิน
ดิน ดิน ดิน
ดินมีหลายชนิด
ดินร่วน ดินเหนียว ดินทราย ( ซ้ำ )
เด็กๆลองทายมีดินอะไร
การนำไปใช้
กิจกรรมการทำอาหาร หรือ cooking สามารถนำไปใช้สอนเด็กเพื่อให้เด็กๆเรียนรู้ที่จะใช้ทักษะทางด้านภาษาในการสื่อสาร คณิตศาสตร์ในการทำอาหารในการวัด คำนวน รวมทั้งได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ควบคู่ไปด้วย เช่น การเปลี่ยนเเปลงของสิ่งต่างๆ เมื่อถูกความร้อน ความเย็น เป็นต้น ในการทำอาหารถ้าเด็กได้ลงมือทำ เด็กก็จะได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการเรียนรู้ คือ หู-ฟัง ตา-ดู ปาก-ชิมลิ้มรส จมูก-ได้รับกลิ่น
มือ-จับต้องสัมผัส รวมไปถึงการต่อยอดทักษะทั้ง 4 ด้าน อย่างเหมาะสม
ประเมินตนเอง
จากกิจกรรมวันนี้สอนให้ทุกคนได้ลงมือปฏิบัติเเละฝึกคิดสิ่งที่จะได้รับเเละการนำไปสอนเด็กปฐมวัยให้ถูกต้องเเละเกิดกระบวนการเรียนรู้ให้มากที่สุด เเละการวางเเผนก่อนลงมือปฏิบัติกิจกรรมทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนมีความคิดเห็นว่าควรจะมีการจัดกิจกรรมการทำอาหารบ่อยๆเพราะหลายคนได้มีส่วนร่วมกันเเละมีความสนุกสนานระหว่างการทำกิจกรรมเกิดการเรียนรู้หลายอย่างเเละไม่น่าเบื่อ เป็นประสบการณ์ที่ดีอีกด้วย
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์ชี้เเจงเเละอธิบายสิ่งที่ควรนำไปใช้กับเด็กในการจัดกิจกรรมนี้ เเละข้อควรระวัง เเละสิ่งที่นักศึกษาจะต้องปรับปรุงเเก้ไขในการจัดกิจกรรมเเบบนี้
23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:49
ทำได้ดีคะ ตรวจสอบองค์ประกอบBlogนะคะ อย่าลืมใส่คำศัพท์เทคนิคภาษาอ้งกฤษด้วยนะคะ ถ้าใส่ข้อดีและข้อเสนอแนะของกลุ่มเพื่อนที่นำเสนอจะดีมากคะ