สัปดาห์ที่ 14



วันนี้อาจารย์ได้เตรียมอุปกรณ์มาให้นักศึกษาทำขนม Waffleโดยให้นักศึกษาต้องมีส่วนร่วมในการทำทุกคน  พร้อมอธิบายขั้นตอนต่างๆ   โดยมีอุปกรณ์และขั้นตอนการทำดังนี้ค่ะ



ขั้นตอนการทำ


เสร็จแล้วจ้าาา^^

กิจกรรมเพิ่มเติม การแก้ไขแผนการสอน

1.หน่วยดิน
เพลง ชนิดของดิน
ดิน ดิน ดิน
ดินมีหลายชนิด
ดินร่วน ดินเหนียว ดินทราย ( ซ้ำ )
เด็กๆลองทายมีดินอะไร



การนำไปใช้
กิจกรรมการทำอาหาร หรือ cooking สามารถนำไปใช้สอนเด็กเพื่อให้เด็กๆเรียนรู้ที่จะใช้ทักษะทางด้านภาษาในการสื่อสาร คณิตศาสตร์ในการทำอาหารในการวัด คำนวน รวมทั้งได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ควบคู่ไปด้วย เช่น การเปลี่ยนเเปลงของสิ่งต่างๆ เมื่อถูกความร้อน ความเย็น เป็นต้น ในการทำอาหารถ้าเด็กได้ลงมือทำ เด็กก็จะได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการเรียนรู้ คือ หู-ฟัง ตา-ดู ปาก-ชิมลิ้มรส จมูก-ได้รับกลิ่น
มือ-จับต้องสัมผัส รวมไปถึงการต่อยอดทักษะทั้ง 4 ด้าน อย่างเหมาะสม 

ประเมินตนเอง
จากกิจกรรมวันนี้สอนให้ทุกคนได้ลงมือปฏิบัติเเละฝึกคิดสิ่งที่จะได้รับเเละการนำไปสอนเด็กปฐมวัยให้ถูกต้องเเละเกิดกระบวนการเรียนรู้ให้มากที่สุด เเละการวางเเผนก่อนลงมือปฏิบัติกิจกรรมทุกครั้ง

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนมีความคิดเห็นว่าควรจะมีการจัดกิจกรรมการทำอาหารบ่อยๆเพราะหลายคนได้มีส่วนร่วมกันเเละมีความสนุกสนานระหว่างการทำกิจกรรมเกิดการเรียนรู้หลายอย่างเเละไม่น่าเบื่อ เป็นประสบการณ์ที่ดีอีกด้วย 

ประเมินอาจารย์ผู้สอน 
อาจารย์ชี้เเจงเเละอธิบายสิ่งที่ควรนำไปใช้กับเด็กในการจัดกิจกรรมนี้ เเละข้อควรระวัง เเละสิ่งที่นักศึกษาจะต้องปรับปรุงเเก้ไขในการจัดกิจกรรมเเบบนี้ 
  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

1 Response to "สัปดาห์ที่ 14"

  1. Jintana g5086061.ku Says:
    23 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:49

    ทำได้ดีคะ ตรวจสอบองค์ประกอบBlogนะคะ อย่าลืมใส่คำศัพท์เทคนิคภาษาอ้งกฤษด้วยนะคะ ถ้าใส่ข้อดีและข้อเสนอแนะของกลุ่มเพื่อนที่นำเสนอจะดีมากคะ