สัปดาห์ที่ 9
อาจารย์ก็ให้นักศึกษาออกมานำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ และอาจารย์จะมีคำแนะนำเพิ่มเติมในกับนักศึกษาอยู่เสมอเพื่อให้ของเล่นที่นักศึกษาที่มามันจะได้สมบูรณ์มากกว่าเดิมค่ะ
ผลงานของเล่นวิทยาศาสตร์ของดิฉันมีชื่อว่า รถพลังลม
วิธีทำ
1. ตัดหลอดดูดสองหลอดน้ำสองหลอดให้ยาวกว่าด้านกว้างของกระดาษเล็กน้อย
2. ติดหลอดดูดน้ำทั้งสองหลอดกับกระดาษแข็งด้วยเทปกาว ดังรูป
3. พลิกกระดาษแข็งอีกด้านหนึ่งขึ้นแล้วติดแก้วกระดาษลงไปด้วยกาว
4. ใส่ดินน้ำมันลงไปในฝาขวด 4 ฝา เพื่อไว้สำหรับเสียบไม้เสียบลูกชิ้นลงไป
5. เสียบไม้เสียบลูกชิ้นเข้าไปด้านในของหลอดดูดน้ำทั้งสองหลอด จากนั้นติดฝาขวดพลาสติกที่ใส่ดินน้ำมันไว้แล้วเข้าไปตรงส่วนปลายไม้ที่ยื่นออกมาทั้งสี่ด้าน
6. ตกแต่งรถพลังลมตาต้องการด้ววัสดุต่างๆ เช่น กระดุม ตุ๊กตาตัวเล็กๆ เศษกระดาษ
วิธีเล่น
วางรถพลังลมไว้ที่จุดเริ่มต้น แล้วเป่าลมเข้าไปในแก้วเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า
เพิ่มเติม
พลังงานลม
“ลม” เปนแหลงพลังงานสะอาดชนิดหนึ่งที่นานาประเทศมุงพัฒนาใหเกิดประโยชน
มากขึ้น เนื่องจากลมมีศักยภาพในการผลิตเปนกระแสไฟฟาไดเปนอยางดี
การผลิตกระแสไฟฟาจากพลังงานลมการนําลมมาใชประโยชนจะตองอาศัยเครื่องจักรกลสําคัญ คือ “กังหันลม” ในการเปลี่ยนพลังงานจลนจากการเคลื่อนที่ของลม เปนพลังงานกลกอนนําไปใชประโยชนที่สําคัญพลังงานลม ใชไมมีวันหมด และกระบวนการผลิตไฟฟาจากลมยังไมปลอยของเสียที่เปนอันตรายตอ
สภาพแวดลอม
ผลงานของเพื่อน
เทคนิคการสอน
อาจารย์มีการสอนโดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนและเปิดกว้างให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นต่างๆ
การประเมิน(Assessment)
ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงเวลา
-เเสดงข้อคิดเห็นจากบทเรียนเเละเนื้อหาที่เรียน
-เเต่งกายเรียบร้อยด้วยชุดนักศึกษา
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนร่วมกันช่วยเเชร์ประสบการณ์ที่เคยสัมผัสอาการบกพร่องในเเต่ละด้าน
-ส่วนใหญ่เเต่งกายเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา
-อาจารย์อธิบายในการนำเสนอสื่อของนักศึกษาและได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้อย่างเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
0 Response to "สัปดาห์ที่ 9"