สัปดาห์ที่ 9



        อาจารย์ก็ให้นักศึกษาออกมานำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์  และอาจารย์จะมีคำแนะนำเพิ่มเติมในกับนักศึกษาอยู่เสมอเพื่อให้ของเล่นที่นักศึกษาที่มามันจะได้สมบูรณ์มากกว่าเดิมค่ะ

ผลงานของเล่นวิทยาศาสตร์ของดิฉันมีชื่อว่า รถพลังลม



อุปกรณ์




วิธีทำ


1. ตัดหลอดดูดสองหลอดน้ำสองหลอดให้ยาวกว่าด้านกว้างของกระดาษเล็กน้อย
2. ติดหลอดดูดน้ำทั้งสองหลอดกับกระดาษแข็งด้วยเทปกาว ดังรูป




3. พลิกกระดาษแข็งอีกด้านหนึ่งขึ้นแล้วติดแก้วกระดาษลงไปด้วยกาว




4. ใส่ดินน้ำมันลงไปในฝาขวด 4 ฝา เพื่อไว้สำหรับเสียบไม้เสียบลูกชิ้นลงไป




5. เสียบไม้เสียบลูกชิ้นเข้าไปด้านในของหลอดดูดน้ำทั้งสองหลอด  จากนั้นติดฝาขวดพลาสติกที่ใส่ดินน้ำมันไว้แล้วเข้าไปตรงส่วนปลายไม้ที่ยื่นออกมาทั้งสี่ด้าน



6. ตกแต่งรถพลังลมตาต้องการด้ววัสดุต่างๆ เช่น กระดุม  ตุ๊กตาตัวเล็กๆ  เศษกระดาษ  

วิธีเล่น

วางรถพลังลมไว้ที่จุดเริ่มต้น แล้วเป่าลมเข้าไปในแก้วเพื่อให้รถเคลื่อนที่ไปข้างหน้า

เพิ่มเติม

พลังงานลม
                   “ลม” เปนแหลงพลังงานสะอาดชนิดหนึ่งที่นานาประเทศมุงพัฒนาใหเกิดประโยชน
มากขึ้น เนื่องจากลมมีศักยภาพในการผลิตเปนกระแสไฟฟาไดเปนอยางดี
                    การผลิตกระแสไฟฟาจากพลังงานลมการนําลมมาใชประโยชนจะตองอาศัยเครื่องจักรกลสําคัญ คือ “กังหันลม” ในการเปลี่ยนพลังงานจลนจากการเคลื่อนที่ของลม เปนพลังงานกลกอนนําไปใชประโยชนที่สําคัญพลังงานลม ใชไมมีวันหมด และกระบวนการผลิตไฟฟาจากลมยังไมปลอยของเสียที่เปนอันตรายตอ
สภาพแวดลอม 


ผลงานของเพื่อน


เทคนิคการสอน
อาจารย์มีการสอนโดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนและเปิดกว้างให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นต่างๆ 
การประเมิน(Assessment)
ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงเวลา
-เเสดงข้อคิดเห็นจากบทเรียนเเละเนื้อหาที่เรียน
-เเต่งกายเรียบร้อยด้วยชุดนักศึกษา
ประเมินเพื่อน
-เพื่อนร่วมกันช่วยเเชร์ประสบการณ์ที่เคยสัมผัสอาการบกพร่องในเเต่ละด้าน
-ส่วนใหญ่เเต่งกายเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
-อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา
-อาจารย์อธิบายในการนำเสนอสื่อของนักศึกษาและได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้อย่างเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "สัปดาห์ที่ 9"